Viš śtlendingarnir

Ég įtti erindi viš ręšismanninn fyrir rśmri viku sķšan śt af einhverju vegabréfs smįmįli. Žaš er alltaf tilhlökkun ķ mér aš fara žangaš nišur eftir, ręšismašurinn er fróšur um marga hluti bęši ķslenska og svissneska og viš ręšum aš jafnaši mįlin ķ nokkrar mķnśtur eftir aš ég lżk erindum mķnum hjį honum.  Ég var spuršur aš žvķ ķ žessari heimsókn hvort ég ętlaši aš nżta feršina og kjósa en ég eyddi talinu žvķ ég hef engan įhuga į sveitastjórnakosningum. Aš minnsta kosti ekki nóg til žess aš greiša einhverjum flokki atkvęši mitt. Žegar žaš er sagt žį hef ég fylgst nokkuš vel meš umręšunum ķ ašdraganda kosninganna į Ķslandi og žęr vekja mann til umhugsunnar um nokkra hluti.

Mįl mįlanna er aušvitaš žetta mosku-mįl ķ borginni. Aš sumu leyti er ég hissa į višbrögšum vinstri vęngsins viš žessu śtspili xB og žį sérstaklega heiftinni sem viršist vera botnlaus.  Og žegar dagsfarsprśšir menn eins og Egill Helgason kalla konur: "rasista-beljur" į götum śti fyrir aš skrifa um kvennréttindi og trśarbrögš žį veit ég eiginlega ekki į hvaša leiš viš erum.

Ķ fljótu bragši žį sżnist mér aš vinstri vęngurinn sé aš falla ķ sömu gryfju og sosķaldemókratar į noršurlöndum fyrir 20 įrum sķšan žegar svona umręša var įberandi.  Žegar ég bjó ķ Danmörku um mišjan 10. įratug sķšustu aldar žį voru tveir flokkar sem geršu śt į śtlendingapólitķk og voru įn mikils fylgis eins og ég man žetta.  Annars vegar var um aš ręša leifar af Fremskridtspartiet, sem Mogens Glistrup stofnaši, sem var aš deyja śt og svo klofningur frį honum sem heitir nśna Dansk Folkeparti og var stofnaš 1995.  Fyrir sósialdemókrötum į žessum tķma fór forsętisrįšherrann, Paul Nyrup Rasmussen, sem var sterķótżpu sósķaldemókrati ķ žeim skilningi aš hann var stśtfullur af hinum klassķska yfirlętis hroka sem gjarnan einkennir žį. Žaš er eins og aš um leiš og žeir hafa nįš sér ķ eina BA grįšu žį hafa žeir ķ leišinni nįš aš innbyrša sannleikann, allar ašrar skošanir eru óęšri og einstaklingar eru flokkašir ķ menntaš og ómenntaš fólk. Sem dęmi um žessa hegšun mętti kannski nefna žaš žegar ónefndur forsetaframbjóšandi į Ķslandi, sem žį var starfandi viš sjónvarp, missti žaš śt śr sér aš von vęri į tölum śr Reykjavķk ķ Icesave kosningum og aš tölurnar yršu vęntanlega ašrar en žęr sem kęmu frį landsbygšinni žvķ menntunarstigiš vęri hęrra ķ Reykjavķk.

Alla vega, Paul Nyrup talar į žessum tķma nišur žessa flokka sem gera śt į śtlendingapólitķk meš yfirlętislegum tón viš hvert tękifęri, nasistavęšir žį og til veršur sś hugmynd um aš žessir flokkar séu ekki "stueren" sem er ķ raun oršalag sem notaš er um hunda sem stjórna illa hęgšum sķnum.  Žaš var ekki aš sökum aš spyrja aš fylgiš viš Dansk Folkeparti ca. tvöfaldašist og hefur haldist žar sķšan. Į žessum tķma žį var atvinnuleysi į mešal sumra hópa innflytjenda 50-60% į mešan žaš var almennt ķ landinu į bilinu 8-10%. Žaš var alveg ljóst aš ašlögun žessara hópa innflytjenda aš samfélaginu hafši mistekist hverju svo sem um var aš kenna.  Ķ žessu samhengi mį nefna aš krakkar sem voru meš sömu menntun og ég fengu ekki starfsvištöl ef žau gįfu upp rétt erlend nöfn sķn en fengu starfsvištöl ef žau gįfu upp dönsk nöfn.  Žessi ęfing var endurtekin ķ nokkrum fjölmišlum og śtkoman var alltaf sś sama. M.ö.o. aš samfélagiš eša aš minnsta kosti vinnumarkašurinn var aš hafna žeim. Žetta var vatn į myllu žeirra sem vildu žessa žjóšfélagshópa śt žvķ žeir gįtu beitt žvķ fyrir sig aš "žetta liš" lifši bara į samfélaginu įn vinnu, en ekki vķst aš žaš hafi veriš sérlega sanngjarnt ķ ljós žess sem skrifaš er hér aš ofan.

Kjarni mįlsins var hins vegar sį aš mķnu mati aš žaš var vandamįl ķ samfélaginu sem forsętisrįšherrann var aš reyna aš koma ķ veg fyrir aš yrši rętt. Hluti af žessu vandamįli var įn efa ótti viš śtlendinga ķ bland viš fordóma en fólk vildi fį aš ręša žetta. Žaš eina sem kom śt śr žessu var aš rįšherrann sópaši fylginu aš andstęšingum sķnum.

Ég held aš lexķan af žessu (og vel į minnst žetta er ekkert einsdęmi; ég bż t.d. ķ landi žar sem óttinn viš aš žaš sem žjóšlegt er muni meš tķmanum hverfa vegna žess aš innflytjendum fjölgar og heimamönnum fękkar) sé sś aš žaš er ekki hęgt aš žaga žessa umręšu ķ hel eša aš reyna aš gera hana skķtuga. Žaš mun trślega bara gera kjósendur pirrašašri og žeir munu fį śtrįs fyrir žaš į kjörstaš. Žaš er öllum fyrir bestu aš žeir śtlendingar sem flytja til landsins nįi aš ašlagast vel aš ķslensku samfélagi, alveg eins og viš sem bśum erlendis reynum aš ašlagast žeim samfélögum sem viš bśum ķ. Žar undir heyrir aš virša žau gildi sem žessi samfélög eru byggš į. Leiki vafi į žvķ aš žaš sé gert ber aš ręša žaš meš opnum huga og ef aš sį ótti er įstęšulaus žį mun žaš einfaldlega koma ķ ljós ef aš um mįlin er rętt af yfirvegun. Aš óttast žį umręšu er veikleikamerki.    


mbl.is Dagur ręšir viš žrjį flokka
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Benedikt Helgason (Seiken)

Höfundur

Benedikt Helgason
Benedikt Helgason

Býr og starfar erlendis. Óflokksbundinn áhugamaður um þjóðmál en með ímugust á skipulögðu stjórnmálastarfi. Andsetinn af fluguveiðidellu.

Það er ekki reiknað með að nokkur lesi þetta blog en ef svo ólíklega vill til að einhver geri það þá er viðkomandi velkomið að skilja eftir sig athugasemd. Kjósi menn að hreyta ónotum í síðuhöfund þá gæti mér ekki verið meira sama en ég bið ykkur að halda slíku innan velsæmismarka gagnvart öðrum.

Fęrsluflokkar

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (2.5.): 2
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 30
  • Frį upphafi: 870

Annaš

  • Innlit ķ dag: 2
  • Innlit sl. viku: 30
  • Gestir ķ dag: 2
  • IP-tölur ķ dag: 2

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband