Kennaraverkfall - endurtekiš efni

Žaš er stundum hlegiš aš žvķ ķ mķnu umhverfi aš ég skuli vera meš doktorspróf og samtals 3 hįskólagrįšur en ekki stśdentspróf strangt til tekiš. Ég kżs alla vega aš orša žaš žannig aš ég hefši aldrei nįš aš śtskrifast ef ekki hefši veriš fyrir kennaraverkfall įriš 1989. Žaš er spurning hvort žaš stefnir ķ žaš sama hjį śtskriftarįrganginum hér 25 įrum seinna.

Ég er aš reyna aš rifja žetta upp, en er ķ sjįlfu sér ekki sį sem er best til žess fallinn, en alla vega žį žykist ég muna aš žaš hafi veriš mįnašar kennaraverkfall hjį okkar įrgangi žegar ég var ķ 9. bekk (sem er nśna 10. bekkur). Sennilega erum viš aš tala um įriš 1985.  Ég reyndi aš harka mér ķ gegnum Gķslasögu Sśrssonar žennan mįnuš sem žetta stóš yfir og sennilega tókst mér aš fara yfir hana eina umferš. Žaš var allur lęrdómurinn sem ég nįši aš innbyrša.

Og ef minniš svķkur mig ekki žį var žetta verkfalliš žar sem įfengisverslanirnar lokušu og ekki hęgt aš komast yfir brjóstbirtu eftir hefšbundnum leišum.  Žetta var ķ mķnum krešsum tališ mun alvarlegra en žaš hversu Gķsli Sśrsson nęši aš halda lengi śt ķ śtlegšinni. Til žess aš komast aš žvķ žį gęti mašur hvort eš er bara séš myndina žar sem Žrįinn Karlsson, Arnar Jónsson aš ekki sé nś talaš um Gest Einar Jónasson fóru į kostum. Alla vega žį žykist ég muna aš flugfreyjur og sjómenn į frökturum hefšu ķ žessu verkfalli nįš žvķ sem nęst rokk-stjörnu status. Viš žekktum enga ķ žessum brönsum og žurftum aš lįta okkur nęgja aš brśa verkfalliš meš žvķ innbyrša vökva sem voru kannski ekki allir ętlašir til manneldis, en žaš er jś ķslenski stķllinn aš menn bjarga sér žó aš stundum vanti viskuna til skynsamlegra athafna.

Ętli aš žaš hafi svo ekki veriš annaš verkfall 1986 (frekar en 1987?) hjį menntaskólakennurum sem var eitthvaš styttra en verkfalliš sem ég minntist į hér aš ofan.  En nišurstašan śr žvķ var sś aš kennt var į laugardögum į vorönn til žess aš tappa žvķ aftur į, sem lekiš hafši śt um eyrun į nemendum mešan į verkfallinu stóš. Žetta gekk alveg žó aš mašur kęmist kannski ekki ķ alveg alla dönskutķmana sem voru į dagskrįnni į žessum aukakennslu dögum.

Sķšan segir minniš mér aš žaš hafi veriš frišur į vinnumarkaši (kennara) fram til vors 1989. Žį hófst langt verkfall hjį menntaskólakennurum sem byrjar eiginlega į sama tķma og upplestrarfrķ hjį okkur sem vorum į leiš ķ stśdentspróf ķ Menntaskólanum ķ Reykjavķk. Daglega bįrust aušvitaš fréttir af samningavišręšum og žęr voru til skiptis į žį leiš aš verkfalliš vęri aš fara aš leysast og mašur ętti aš reikna meš žvķ aš fara ķ próf eftir 2 daga eša žį, aš til stęši aš hętta öllu skólastarfi į landinu ķ 100 įr. Žaš er best aš segja žaš eins og er aš ég var ekki bśinn žeim sjįlfsaga sem žurfti til žess aš lesa upp 4 įra nįmsefni ķ sumum fögum viš žessi skilyrši.  Og trślega var ég ekki einn um žaš.

Žegar žetta hafši gengiš svona ķ nokkrar vikur žį misstu nemendur žolinmęšina og hótušu žvķ aš skrį sig til nįms aftur įriš eftir ef setja ętti į próf meš stuttum fyrirvara ef kjaradeilan leystist. Žaš hefši žżtt aš 1990 įrgangurinn hefši veriš tvöfaldur sem hefši illa gengiš meš žann takmarkaša hśsakost sem skólinn bjó yfir. Žegar žarna var komiš viš sögu žį hafši verkfalliš nįš fram yfir įętluš próflok en engin próf byrjuš og nemendur sįu fram į aš tapa 4 vikum af sumarhżrunni ef próf yršu sett į. Fęstir mįttu viš žvķ. Žetta fór žannig aš samstaša nemenda hélt og ég tilheyri, aš žvķ aš ég best veit, eina śtskrifaša įrgangi Menntaskólans ķ Reykjavķk, sem fór ekki ķ stśdentspróf (nokkrir nemendur fóru reyndar ķ sumarpróf sem haldin voru fyrir žį sem žaš vildu).

Aušvitaš var žaš žannig aš Gušni rektor varaši okkur eindregiš viš žvķ aš lķf okkar yrši lķtils virši įn eiginlegs stśdentsprófs en žaš veršur aš segjast eins og er, aš gengiš hafši veriš langt į žolinmęši stśdentsefna viš žessi skilyrši og tęplega hęgt aš ętlast til žess aš žeir stęšu bara klįrir til žess aš fara ķ próf fram eftir öllu sumri, meš stuttum fyrirvara, ef skyndilega tękist aš semja. Sjįlfur gaf ég žetta bara upp į bįtinn ķ mišju verkfalli og fór aš vinna ķ trausti žess aš gengiš yrši aš kröfum nemenda. 

En ég ętla aš jįta žaš fyrir ykkur nśna, žegar žessi įrgangur heldur upp į 25 įra "stśdentsafmęli", aš mér lķša aldrei śr minni žęr mķnśtur žegar fulltrśar kennara voru aš reyna aš fį okkur ofan af žvķ aš beita žessari hörku.  Kennarar viš skólan, sem voru upp til hópa mikiš gęša fólk sem hafši eytt mikilli orku ķ aš reyna aš skóla til okkur skussana, voru ekki aš gera annaš en aš berjast fyrir sķnum kjörum og fyrir žvķ hef ég alltaf samśš. Žaš tók žvķ į aš žurfa aš standa fast į žessu en žaš voru fįir góšir kostir ķ stöšunni.

Ég rifja žetta upp nśna um leiš og ég vona aš žaš takist aš semja innan örfįrra daga ķ nśverandi vinnudeilu, en ef žaš tekst ekki žį skal enginn vera hissa į žvķ žó aš svipuš staša gęti komiš upp og 1989. Žaš er einfaldlega ekki hęgt aš ętlast til žess aš nemendur standi klįrir til aš fara ķ próf hvenęr sem deiluašilum semst um lausn. Aš lesa fyrir próf er stundum eins og aš reyna aš toppa į ķžróttamóti, hįmarks žekking er bara žarna ķ stuttan tķma. En žegar žaš er sagt žį skal ég verša sķšastur til žess aš ętlast til aš kennarar gefi vinnu sķna og löngu kominn tķmi til žess aš fara aš leysa žeirra mįl meš lausnum sem halda til frambśšar.  

 


mbl.is Fundur ķ kennaradeilunni hófst kl. 14
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Benedikt Helgason (Seiken)

Höfundur

Benedikt Helgason
Benedikt Helgason

Býr og starfar erlendis. Óflokksbundinn áhugamaður um þjóðmál en með ímugust á skipulögðu stjórnmálastarfi. Andsetinn af fluguveiðidellu.

Það er ekki reiknað með að nokkur lesi þetta blog en ef svo ólíklega vill til að einhver geri það þá er viðkomandi velkomið að skilja eftir sig athugasemd. Kjósi menn að hreyta ónotum í síðuhöfund þá gæti mér ekki verið meira sama en ég bið ykkur að halda slíku innan velsæmismarka gagnvart öðrum.

Fęrsluflokkar

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (9.5.): 3
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 16
  • Frį upphafi: 892

Annaš

  • Innlit ķ dag: 3
  • Innlit sl. viku: 16
  • Gestir ķ dag: 3
  • IP-tölur ķ dag: 3

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband